8/1/17

Ổ cứng máy vi tính và nguyên lý của khai mở tâm linh


Ổ cứng máy vi tính và nguyên lý của phép khai mở tâm linh trong thiền quán
Ổ cứng máy tính có những hoạt động giống như bộ óc con người chúng ta vậy. Được lập trình để ghi nhận, lưu trữ và xử lý các dữ liệu. Có những thao tác, lập trình để xoá bỏ toàn bộ dữ liệu và hệ điều hành khiến cho ổ cứng trong tình trạng trống ( như mới ), để rồi lại có thể cài đặt hệ điều hành, lập trình, phần mềm ứng dụng mới. Các lập trình cũng có thể tạo ra những phần mềm để có thể cứu những dữ liệu đã bị xoá bỏ trước khi cài đặt một hệ điều hành mới. Đôi khi có lỗi hệ thống điều hành khiến dữ liệu cũ mới có thể đan xen và phá hỏng hệ thống ...
Bộ óc con người chúng ta cũng có những biểu hiện của những chức năng như ổ cứng của máy tính, nhưng nó vi diệu và mang nhiều yếu tố phi vật chất ( tạm gọi là tâm linh ). Khi chúng ta sinh ra, trên cơ thể chúng ta có một bộ não và hệ thống những bộ phận với vô vàn chức năng tạo ra một hệ điều hành tinh vi, cao siêu ... Ở dây tôi không mô tả và cũng là không đủ khả năng để mô tả sự tinh vi đó mà muốn đề cập đến cách thức hoạt động của não bộ dưới góc nhìn từ tưởng tượng để so sánh với cách thức hoạt động của ổ cứng máy vi tính. Như đã nói ở trên, khi sinh ra chúng ta có một bộ não, và nó bắt đầu hoạt động từ khi chúng ta còn trong lòng mẹ. Những cảm nhận từ tất cả các giác quan kể cả giác quan thứ sáu, thứ bẩy ... bắt đầu được ghi nhận và xử lý. Từng ngày, từng giờ, từng phút, từng giây các dữ liệu cập nhật không ngừng nghỉ, kể cả lúc chúng ta ngủ ( khi ta ngủ thì các hoạt động của rất nhiều bộ phận trong cơ thể vẫn hoạt động tiếp diễn và chúng vẫn luôn được não bộ của chúng ta kiểm soát, khống chế ... Ngoài ra còn có những vấn đề ngay trong não bộ đó là những giấc mơ ... ). Các dữ liệu này chồng chất trong não bộ và nó tạo lên những ký ức trong tâm ý, khi cần có thể lục tìm và cũng có lúc nó chợt hiển hiện ra không theo chủ ý của chúng ta. Cả một đời người biết bao nhiêu dữ liệu được lưu trữ, thật là một bộ nhớ khổng lồ. Nhưng chưa hết, có những dữ liệu không xuất hiện trong cuộc đời chúng ta để lưu trữ vào não bộ cũng có thể xuất hiện như những linh tính, linh cảm, những giấc mơ, những khả năng tự nhiên bộc phát, những cảm giác ghen tị, gato, giận dữ tự dưng xuất hiện, tình cảm trai gái tự nhiên bùng phát ... tất cả những điều này nói lên rằng khi chúng ta sinh ra thì não bộ ( tâm ý ) của chúng ta không phải như một bộ ổ cứng vừa mới xuất xưởng và chưa có tác động nào vào dữ liệu, não bộ đã có những dữ liệu lập trình từ trước đó. 
Vậy là não bộ của chúng ta có những dữ liệu liên quan đến nó trước khi nó hình thành trong cơ thể chúng ta ở dạng vật chất. Mỗi khi chúng ta huy động tâm ý để lục tìm trong ký ức ( hình dung như chúng ta reset lại hệ điều hành ) theo cách thông thường thì chúng ta chỉ lùi về được đến thời điểm não bộ của chúng ta bắt đầu hình thành ở dạng vật chất thông thường mà thôi ( nói vậy chứ cũng hiếm có ai làm được vì như vậy là nhớ được những ký ức từ khi trong bụng mẹ, có lẽ chỉ nhớ được đến lúc 2-3 tuổi là cùng ). 
Khi chúng ta lục tìm được những dữ liệu trước thời điểm não bộ hình thành dưới dạng vật chất là chúng ta đã vượt qua được bức tường vô minh mà tạo hoá dựng lên, đồng nghĩa với việc khai mở tâm linh. Chúng ta sẽ biết được trước khi chúng ta sinh ra thì chúng ta là ai, chúng ta đã có những nghiệp gì ... Cách thức nào để chúng ta làm được điều này ? nội dung nguyên lý và chi tiết của cách thức này như thế nào ?. Xin mời quý vị đọc trong bài tiếp theo. Rất vui với ai có duyên để đọc được đến những dòng viết cuối của bài này ! 

Không có nhận xét nào: