4/11/15

Chữa bệnh thận bằng cây thuốc Nam



Lương y Đinh Công Bảy (Tổng thư kí Hội dược liệu TP. HCM) cho biết 4 loại cây thuốc Nam gồm cây nổ, cây quýt gai, cây muối và cây mực là bài thuốc chữa bệnh thận rất tốt.
Theo lương y Đinh Công Bảy, đối với những căn bệnh giai đoạn cuối, giới Đông y đều quan điểm chủ yếu là phước chủ, may thầy (nghĩa là phải có cơ duyên hoặc dùng đúng thuốc đúng bệnh do ông cha để lại).
Vào năm 1996, bé Trần Thị Thanh Tuyền (3 tuổi) là con gái út của gia đình chị Đoàn Thị Dung (47 tuổi, xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) đang mạnh khỏe bỗng nhiên suy yếu nhanh chóng.
Chị Dung kể lại rằng: “Toàn thân nó sưng phù lên, bụng trương ra ngày một to. Phát bệnh vài tháng thì cháu nằm liệt giường, không đi lại được. Vợ chồng tôi đã tìm đủ mọi phương thuốc về cho con uống nhưng bệnh tình cháu không thuyên giảm. Mãi sau đó, gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định khám mới biết chính xác bệnh”.
Theo đó, Tuyền được các bác sĩ kết luận bị hư thận thời kỳ cuối và đã vô phương cứu chữa. Khi đưa về nhà ít hôm, bé Tuyền luôn trong tình trạng kiệt sức, chỉ có thể nằm thoi thóp trên giường.
Trong thời điểm vô cùng tuyệt vọng, chị Dung lại may mắn tìm thấy cuốn sách “Chữa bệnh cho con khi xa thầy thuốc” của bố chồng là ông Trần Liệu từng có nhiều năm nghiên cứu và làm nghề thuốc để lại.
Dựa vào trí nhớ, chị Dung chia sẻ: “Trước khi uống thuốc, Tuyền không tiểu tiện được, hệ thống bài tiết không hoạt động. Do bị ứ nước, cháu lúc nào cũng ê ẩm và chỉ nằm bất động một chỗ. Nhưng một ngày sau khi uống thuốc, tôi thấy cháu cử động, nhắm mở mắt bình thường trở lại. Vợ chồng tôi cho cháu uống thuốc được nửa tháng thì cháu dần khỏe, đi lại được. Tôi cho cháu uống thuốc tới 3 tháng sau mới thôi”.
Bài thuốc chữa thận “thần kỳ” từ cây muối, cây quýt gai, cây mực và cây nổ
+ Dựa theo quyển sách thuốc, chị Dung tìm đủ 4 loại cây thuốc Nam là cây muối, cây quýt gai, cây mực và cây nổ.
+ Tiếp theo, chị bẻ lấy cả cành và lá của các loại cây trên.
+ Rồi chị lấy mỗi cây một ít rồi đem sao và sấy khô.
+ Cuối cùng, chị cho tất cả vào ấm đất, sắc từ 6 chén nước xuống còn 1 chén cho con uống mỗi ngày.

Hình ảnh 4 loại cây thuốc Nam đã được sấy khô.
Sau khi liên tục trong vòng 6 tháng, chị Dung đưa con gái đi khám lại và các bác sĩ đã cực kì ngạc nhiên về sự hồi phục kỳ diệu của Tuyền.
Hiện tại, bé Tuyền ngày xưa đã tròn 22 tuổi, vô cùng khỏe mạnh và đang là sinh viên năm cuối ngành Kế toán tại một trường Cao đẳng.
Thông tin cần biết về 4 loại cây thuốc quý chữa được các căn bệnh thận như thận khô, thận nhiễm mỡ, thận hư hoặc suy thận
Công dụng của cây muối: có vị mặn và mùi thơm, loại cây này giúp điều hòa khí.
Cây muối.
Công dụng của cây quýt gai: với vị cay và tính ấm, cây này thường được dùng chữa trị những căn bệnh như phong thấp, cảm ho, sốt, đau bụng, sâu răng, kiết lị, nhức đầu, sưng tấy, ứ huyết, gãy xương, hư thận, rắn cắn.

Cây quýt gai.
Công dụng của cây mực: có vị ngọt, chua và tính mát, thường dùng để chữa các bệnh như khí âm hư, sốt cao, xuất huyết và dùng để bồi bổ thận.
Cây mực.
Công dụng của cây nổ: theo sách thuốc thì cây này dùng để chữa sốt, các bệnh về thận và sỏi bàng quang.
Cây nổ.
Ưu điểm chung của các loại thuốc Nam được chế biến từ cỏ cây là thường không gây dị ứng và giá thành lại không quá cao nên phù hợp với tất cả mọi người.
Tuy nhiên, Khoef.com khuyến cáo bạn không nên sử dụng tùy tiện bất kỳ bài thuốc dân gian nào mà chưa được sự tư vấn kỹ lưỡng từ các lương y.
Sưu tầm tại: Khoef.com 

Không có nhận xét nào: